• youtube
  • facebook

Có một Đà Lạt thu nhỏ trên mảnh đất Quảng Bình

Chưa một lần đến Đà Lạt và cũng chưa bao giờ được đi du lịch, vậy mà chàng trai trẻ Trần Văn Thọ (sinh năm 1989) cùng những người anh em của mình đã tạo nên một Đà Lạt thu nhỏ với tên gọi Love Valley (thung lũng tình yêu) giữa vùng đất hoang sơ mà người dân làng Khương Hà (Hưng Trạch, Bố Trạch) gọi là Đôộng Cùng. Sự ra đời của Love Valley đã làm 'thức dậy' tiềm năng của một vùng đất, hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch được yêu thích, nhất là du khách trẻ tuổi. Họ đến đây để được hòa mình vào không gian thơ mộng của thiên nhiên và để yêu thêm mảnh đất, con người nơi đây.

Một góc Love Valley.

Chúng tôi đến Love Valley vào một ngày giữa tháng 4-2019. Mặc dù mới chính thức mở cửa đón khách, song trước đó, địa danh này đã được đón rất nhiều người đến tham quan, khám phá. Trò chuyện với chúng tôi, Thọ kể: "Tốt nghiệp THPT, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không theo tiếp sự học mà muốn tìm một công việc gì đó để làm nhằm phụ giúp bố mẹ phát triển kinh tế gia đình.  

Trong một lần chia sẻ với bạn bè về chuyện muốn được làm du lịch, Thọ cùng với Trần Tuấn Hải, Hoàng Văn Thiết (hai người bạn thân thiết có chung chí hướng của Thọ) đã quyết tâm hùn vốn để tạo nên một Ồ Ồ Lake Silence trên diện tích khoảng 2.500m2 ngay trên chính quê hương của mình.  

Ngay từ khi ra đời, Ồ Ồ Lake Silence (tạm dịch là tận hưởng không khí tĩnh lặng của mặt hồ) đã có sức hút đặc biệt đối với du khách nước ngoài và du khách trẻ trong, ngoài tỉnh. Từ thành công này, Trần Văn Thọ và hai người anh em cùng họ hàng với mình góp vốn để mở thêm mô hình du lịch mới. Và rồi Love Valley ra đời." Những ngày đầu khai hoang làm du lịch với Thọ là chuỗi hành trình vô cùng vất vả. Độông Cùng ngày ấy là một cùng đất hoang, nơi trũng thấp, nơi đồi cao nhưng không gian rất đẹp, tháng đãng, đầy màu xanh của cây, cỏ, là địa hình lý tưởng để đầu tư khai thác làm du lịch.  

Để biến vùng đất hoang thành điểm đến thơ mộng mang dáng dấp của một Đà Lạt thu nhỏ, các chàng trai đã tự mày mò nghiên cứu trên sách, báo và mạng internet từ việc xây dựng các mô hình đến cách bài trí không gian sao cho vừa bảo đảm tính thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của cảnh quan, môi trường nơi đây. Giai đoạn 1 của công trình là hệ thống các trang trại nhỏ để nuôi dê, đà điểu, ngựa, thỏ và chuồng bồ câu. Ngoài ra, các bạn trẻ còn tạo nên những điểm nhấn như vườn cẩm tú cầu, vườn chong chóng đầy sắc màu, những chiếc cầu tre, xích đu và những ngôi chòi mái lá đơn sơ giữa bạt ngàn màu xanh của cây lá. Theo Thọ, giai đoạn đầu của Love Valley chủ yếu phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Và theo cách nói của nhiều bạn trẻ thì đây là một địa điểm “sống ảo” tuyệt đẹp.

Đúng như tên gọi của nó, Love Valley thu hút rất đông du khách trẻ tuổi, những đôi uyên ương đến chụp ảnh lưu niệm, ảnh cưới… Thọ cho hay: Trong dịp nghỉ lễ mồng 10 tháng 3 âm lịch, trung bình mỗi ngày, Love Valley đón khoảng 1.000 khách trong, ngoài tỉnh và cả khách quốc tế đến tham quan.  

Nhiều du khách rất thích thú khi lần đầu tiên được trải nghiệm cưỡi ngựa, ngắm hoa cẩm tú cầu và chơi đùa cùng những con đà điểu, đàn dê… giữa một không gian thoáng đãng. Đôi vợ chồng trẻ Cường và Thu ở thành phố Đồng Hới cho hay: "Với mức vé bán 50.000đồng/người, được phục vụ nước uống miễn phí, chúng em rất hài lòng khi chọn Love Valley là điểm đến đầu tiên trong tuần “trăng mật” của mình. Chỉ tiếc rằng, Love Valley mới chỉ đáp ứng được nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách, chưa có điểm nghỉ dưỡng và các dịch vụ vui chơi, giải trí để du khách có thể lưu lại lâu hơn".  

Khi được hỏi, làm cách nào để loại hoa đặc trưng của vùng đất lạnh có thể phát triển tốt trên vùng đất khô cằn này, Thọ chia sẻ, ban đầu do chưa có kinh nghiệm nên rất nhiều hoa sau khi trồng vài ngày đã chết vì không thể thích nghi với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng nơi đây. Thọ lên google để học hỏi cách ươm, trồng cẩm tú cầu ở vùng đất xứ nóng. Thay vì mang hoa về trồng ngay, Thọ đã trồng trong chậu và tránh nắng chừng trên một tháng mới đem ra trồng ở ngoài trời, kết hợp với việc chăm sóc rất kỹ lưỡng. Thọ tin rằng, mùa hoa sau, cẩm tú cầu sẽ cho bông to hơn vì hiện tại, các bạn trẻ đang thực hiện những bước thuần hóa giống hoa này để bảo đảm có hoa nở quanh năm như ở Đà Lạt.   Để làm bạn với những con ngựa, dạy chúng cách phục vụ du khách cũng là công việc không hề đơn giản, nhưng các bạn trẻ đã kiên trì bằng việc thường xuyên vỗ về, trò chuyện với ngựa để tập cho chúng thói quen nghe theo hiệu lệnh của người điều khiển. Hiện tại, đàn dê, đà điểu, thỏ và ngựa của các cậu chủ trẻ đều sinh trưởng tốt và dần dần thích nghi với môi trường sống mới.  

Điều bất ngờ nhất là các công trình, hạng mục đều do Thọ và hai người bạn của mình tự làm nên. Với Thọ, đó là cách nhằm tiết kiệm kinh phí và cũng là dịp để thể hiện trọn vẹn nhất sở thích cùng khả năng sáng tạo của mình, tạo nền tảng để mở rộng quy mô về sau.

Du khách thích thú cưỡi ngựa trong không gian Love Valley.

Chia sẻ với chúng tôi về hướng đi tiếp theo, Trần Văn Thọ hồ hởi khoe rằng: "Chúng em đang cố gắng nuôi dưỡng, thuần phục những con ngựa để mở thêm dịch vụ ngựa kéo xe chở du khách tham quan Love Valley. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, chúng em hy vọng sau này sẽ mở thêm được các loại hình homestay, quán ăn, dịch vụ vui chơi phù hợp để thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện tại, bước đầu, chúng em đã thành công khi được đón rất nhiều khách đến với Đồng Soi (còn gọi là trại cừu), Love Valley… rồi về ăn uống, câu cá, tắm sông… ở Ồ Ồ Lake Silence...".  

Love Valley ra đời một lần nữa khẳng định hướng đi đầy sáng tạo của Trần Văn Thọ và các bạn trẻ trên đất Bố Trạch. Họ đã thể hiện tình yêu quê hương của mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để ngày càng có thêm nhiều địa danh mới trên bản đồ du lịch Quảng Bình, từng bước đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. 

                                             

                           

create

Nhật Văn / baoquangbinh.vn

Nhật Lệ với nhiều địa điểm “check-in” mới hấp dẫn khách du lịch

Nhật Lệ với nhiều địa điểm “check-in” mới hấp dẫn khách du lịch

timer05/05/2019

Nhiều dịch vụ du lịch mới ra đời. Những hàng quán trên bãi biển bắt đầu tấp nập. Hệ thống đèn điện chiếu sáng, loa máy và các hoạt động cứu hộ phục vụ khách du lịch được quan tâm đầu tư… Tất cả như lời mời chào hấp dẫn, hứa hẹn một mùa du lịch biển đầy sôi động.

Du lịch Quảng Bình có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách

Du lịch Quảng Bình có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách

timer04/05/2019

Hàng nghìn lượt khách đến với biển Nhật Lệ mỗi ngày. Các điểm du lịch đông đúc, chật cứng người. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách du lịch đến với Quảng Bình tăng mạnh với hơn 250.000 lượt khách tham quan.

Thêm nhiều sản phẩm mới, độc đáo tại Làng văn hóa, du lịch Cảnh Dương

Thêm nhiều sản phẩm mới, độc đáo tại Làng văn hóa, du lịch Cảnh Dương

timer03/05/2019

Làng văn hóa, du lịch Cảnh Dương thời gian qua đã được nhiều du khách biết đến bởi cung đường bích họa độc đáo, bờ biển đẹp, các làng nghề truyền thống đa dạng và phong phú… Giờ đây, Cảnh Dương càng thu hút hơn bởi cung đường bích họa giai đoạn 2 đã hoàn thành với nhiều hình ảnh đẹp cùng khu nghệ thuật sắp đặt bên bờ biển ấn tượng.

Hai cô gái Sài Gòn băng rừng vượt suối chinh phục Sơn Đoòng

Hai cô gái Sài Gòn băng rừng vượt suối chinh phục Sơn Đoòng

timer23/04/2019

Thu Phương và chị gái đã đặt tour trước 4 tháng và rèn luyện thể lực để chuẩn bị cho 4 ngày thám hiểm hang động lớn nhất hành tinh.